Thứ Hai, 23 tháng 11, 2009

Quãng đường của Bác và tôi


Là một đoàn viên thanh niên thế hệ 8x, tôi tự hào vì mình là thanh niên thế hệ mới với bao khát vọng và hoài bão của tuổi trẻ. Nhiều khi tự hào thậm chi tự đắc những việc mình làm được, có đôi khi lại cảm thấy thất vọng tràn trề khi gặp một việc khó. Nhìn lại mình như vậy tôi thấy mình chẳng đi được bao nhiêu so với quãng đường thời gian tuổi trẻ đã ban phát cho mình. Lại thấy cảm phục hơn bao giờ hết tâm gương của người, tấm gương của một người trai trẻ khi ra đi tìm đường cứu nước chỉ bằng những hành trang là bàn tay, trí óc của mình. Tôi chưa được biết nhiều câu chuyện về người, nhưng những gì tôi tiếp nhận được cũng đủ hiểu Bác đã đi qua quãng đường dài bằng trăm, bằng vạn lần người trai trẻ như tôi đã đi được. Tự tôi nhận biết rằng tôi phải đi qua quãng đường gấp trăm vạn lần nữa để đi được như Bác và tôi biết điều đó là không thể. Đành tự an ủi mình rằng mình cũng đang đi và được đi trên con đường của Bác.
_xsơn_

0 nhận xét:

Đăng nhận xét